Bất động sản Nha Trang: Quy hoạch mở ra cơ hội

Những năm gần đây, du lịch bùng nổ khiến thành phố Nha Trang thơ mộng ngày nay trở nên đông đúc, chật chội. Phần lớn quỹ đất trong thành phố sử dụng cho mục đích kinh doanh nhà hàng, khách sạn… và không thể mở rộng thêm.

Căn cứ quy hoạch chi tiết thành phố Nha Trang đến năm 2020 và định hướng phát triển Nha Trang thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương. UBND Tỉnh Khành Hòa quyết định mở rộng quy hoạch, di dời trungtâm hành chính mới về phía tây thành phố. Đây là một nước đột phá, tạo ra cục diện mới và cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

 

“Đòn bẩy” từ quy hoạch thực sự là chất xúc tác khiến thị trường bất động sản phía tây trở nên sôi động. Thống kê sơ bộ của Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa, trong 2016, khách đã mua hơn 1.000 sản phẩm đất nền ở khu phía tây Nha Trang. Bên cạnh đó, việc tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ của các dự án trọng điểm trong khu vực như trục đường kết nối từ Khu Đô thị với trnug tâm thương mại dịch vụ (Khu Sân bay cũ) qua đường số 25, đường Phong Châu, đường vành đai phía Tây Cao Bá Quát - Cầu Lùn đã tạo những chuyển biến mạnh mẽ đối với thị trường bất động sản nói chung và thành phố Nha Trang nói riêng tạo đà cho các dự án đất nền chuyển mình và phát triển vững chắc. Điển hình như các Khu Đô thị mới Lê Hồng Phong, Khu Đô thị Phước Long, Khu Đô thị An Bình Tân, Khu Đô thịDu lịch Hoàng Long…sau khi đưa sản phẩm ra thị trường đã được đón nhận nồng nhiệt.